[แกะกล่อง พรีวิว] TEMTOP M10 เครื่องวัดฝุ่น PM 2.5

ท้องฟ้ามันครึม คุณอาจจะนึกว่าหมอกหรือควัน แต่มันอาจะเป็นฝุ่น PM 2.5 ก็ได้ แล้วคุณจะรู้ได้ยังไร ? ว่ามันคือ ฝุ่นจิ๋วหรือฝุ่น PM 2.5 อุปกรณ์ที่จะช่วยให้คุณรู้ว่าอากาศครึม ๆ คือหมอกควัน หรือมันเป็นอากาศไม่ดีที่คุณควรหลีกเลี่ยง นั่นก็คือ TEMTOP เครื่องวัดฝุ่น M10 ที่สามารถวัด PM2.5/HCHO/TVOC/AQI ได้ในเครื่องเดียว

TEMTOP เป็นใครมาจากไหน TEMTOP คือ แบรนด์ลูกภายใต้ Elitech Technology เป็น บริษัทผลิตและเชี่ยวชาญเครื่องมือวัดด้านสิ่งแวคล้อม มุ่งเน้นวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการตรวจจับคุณภาพอากาศ โดย TEMTOP ต้องการให้มนุษย์ตะหนักถึงมลภาวะทางอากาศที่โลกต้องเผชิญ ฝุ่นควันพิษ สารเคมี เพื่อให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงและป้องกันจากอากาศที่เป็นพิษ เพื่อสุขภาพที่ดี คุณภาพชีวิตที่ดี

TEMTOP M10 เราไม่ได้มีดีแค่วัดฝุ่น PM 2.5

TEMTOP M10 นอกจากจะสามารถวัดฝุ่นขนาดเล็ก PM 2.5 ได้แล้ว ยังสามารถวัด มลพิษจากสารเคมีต่าง ๆ ที่ปะปนอยู่ในอากาศ เช่น HCHO TVOC และ AQI ได้อีกด้วย ตัวเครื่อง M10 ถูกออกแบบเป็นรูปทรงสีเหลี่ยม ที่โค้งมน ดูแล้วทันสมัยสามารถนำไปวางในห้องต่าง ๆ ภายในบ้านหรือออฟฟิส ได้ยังสวยงาม หน้าจอ LCD ขนาดใหญ่ พร้อมไฟสถานะแจ้งคุณภาพอากาศถึง 3 แบบ

แกะกล่อง พรีวิว TEMTOP M10 เครื่องวัดฝุ่น PM 2.5

สเปคเบื้องต้น TEMTOP M10

  • Weight: 200g
  • Dimensions: 82*82*31 mm
  • Battery capacity: 2200mAh
  • Battery life: 6 hours
  • Input voltage: DC5V
  • Measuring range(PM5): 0~999 ug/m³
  • Resolution(PM5): ug/m³
  • PM5 sensor life: 3 years
  • Input current: 5-1A
  • Sensor: electrochemical sensor
  • Measuring range: 0~2mg/m³
  • Resolution: 01mg/m³
  • HCHO sensor life: 3 years

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  1. เครื่องวัดฝุ่น TEMTOP M10
  2. สายชาร์จ USB
  3. คู่มือการใช้งาน

ตัวเครื่อง TEMTOP M10 ถูกออกแบบลักษณะเป็นสีเหลี่ยมขอบมน ดูเรียบง่าย สไตล์มินิมอล ด้านบนตัวเครื่องคือปุ่ม Home ทำหน้าที่เปิดและปิด และเปลี่ยนโหมดแสดงผลการวัดค่าต่าง ๆ ด้านหลังเป็นช่องต่อสายชาร์จไฟ TEMTOP สามารถวัดค่ามลพิษในอากาศ ได้แก่ PM2.5 HCHO TVOC AQI สามารถใช้ในภายในอาคารหรือนอกอาคารได้แต่เรามองว่าตัวเครื่องเหมาะที่จะใช้ภายในอาคารมากกว่า เครื่องวัดฝุ่น M10 สามารถทำงานได้นานถึง 4-6 ชั่วโมงต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง

การใช้งานค่อนข้างง่าย การเปิดปิด เพียงกดปุ่ม HOME ค้างไว้ 2 วินาที เครื่องก็จะเปิดทำงานหรือปิดการทำงาน เพียงกดปุ่มด้านบน 1 ครั้ง ก็สามารถปรับเปลี่ยนโหมดวัดค่าพารามิเตอร์ตามความต้องการเรียงลำดับ HCHO> PM2.5 >TVOC > AQI แต่ถ้ากดปุ่มด้านบน 2 ครั้งติด ตัวเครื่องจะวนแสดงค่าพารามิเตอร์มลพิษในอากาศที่วัดได้ให้อัตโนมัติ ตัวเครื่องจะมีไฟแจ้งสถานะคุณภาพอากาศ 3 แบบ สีเขียว หมายถึง คุณภาพอากาศดี สีส้ม หมายถึง คุณภาพปานกลาง สีแดง หมายถึง คุณภาพอากาศแย่  ความพิเศษของ M10 ยังสามารถวัดค่า HCHO หรือสารฟอร์มาลดีไฮด์ เป็นก๊าซที่ไม่มีสีและมีกลิ่นฉุนมาก ที่มักเป็นส่วนประกอบในเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน ถ้าค่า HCHO สูงกว่า 0.1 mg/m3 ก็เป็นสัญญาณเตือนว่าไม่ปลอดภัย M10 ยังสามารถวัดค่า TVOC หรือ สารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย ซึ่งมักจะอยู่ในผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน เช่น น้ำยาทำความสะอาดต่าง ๆ ยาย้อมผม เป็นตัว ถ้าค่า TVOC สูงกว่า 0.5 mg/m3 ก็เป็นสัญญาณเตือนว่าค่า TVOC สูงเกินกว่าค่ามาตรฐาน ในส่วนของ TEMTOP M10 ยังมีอีกรุ่น คือ M10i รูปทรงเหมือนกัน ความสามารถเหมือนกัน ที่แตกต่างกันคือ M10i จะมีระบบ wifi และสามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่น TEMTOP เพิ่มเติมขึ้นมา

สรุป

ในสถานการณ์ปัจจุบันที่เราต้องเผชิญกับมลภาวะทางอากาศ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น สารเคมี ที่เรามองไม่เห็น สิ่งเหล่านี้ส่งผลให้กระทบในชีวิตประจำวัน สุขภาพและร่างกายของคุณและคนที่คุณรัก ทำให้อ่อนแอ มีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ทำให้เราต้องตะหนักถึงปัญหามลพิษทางอากาศ TEMTOP M10 เครื่องวัดคุณภาพอากาศ จะเข้ามาช่วยให้คุณ ทราบถึงคุณภาพอากาศที่อยู่รอบตัวคุณ เพื่อสามารถหลีกเลี่ยง อากาศที่ไม่บริสุทธิ์ได้

สนใจสั่งซื้อ TEMTOP M10 เครื่องวัดฝุ่น PM 2.5 และคุณภาพอากาศ คลิก!!