แนะนำ 5 เกจวัดน้ำยา คุณภาพดี

เกจวัดน้ำยาแอร์ หรือManifold Gauge เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์คู่ไม้คู่มือของช่างแอร์ทุกคน เพราะไม่ใช่แค่เอาไว้เติมน้ำยาแอร์เท่านั้น แต่ยังสามารถใช้วัดแรงดัน ทำระบบแวคคั้มก็ยังได้ จึงเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นมากๆสำหรับช่างแอร์ เพราะฉะนั้น การเลือกเกจวัดน้ำยาแอร์หรือManifold Gauge มาใช้งานก็เป็นสิ่งที่จำเป็นอีกเชานกัน แล้วเกจวัดน้ำยาแอร์ เนี่ยก็มาหลากหลายแบบด้วยนะสิ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเกจวัดน้ำยาแอร์ หรือManifold Gauge ให้ทุกท่านได้เลือกและตัดสินใจดูว่าจะใช้งานแบบไหนอย่ารอช้าไปดูกันเลย

เกจวัดน้ำยาแอร์ หรือManifold Gauge เป็นเครื่องมือที่ค่อนข้างสำคัญเลยและเชื่อว่าช่างแอร์ทุกท่านต้องมี โดยเจ้าเครื่องนี้ใช้สำหรับวัดค่าความดันภายในระบบเครื่องปรับอากาศเพื่อการตรวจซ่อมและใช้ในการเติมน้ำยาแอร์หรือสารทำความเย็น และในกระบวนการทำสุญญากาศ จำเป็นต้องใช้เกจวัดความดันที่คงเหลืออยู่ในระบบด้วย การเลือกใช้ต้องเลือกใช้งานให้ตรงกับน้ำยา ระหว่าง R22, R134a, R404a ที่มีความดันต่ำ กับ R410a, R-32 ที่มีความดันสูงกว่าด้วย

1.TB120SM,TM140SM

เกจวัดน้ำยาแอร์จากแบรนด์ยอดฮิตของช่างแอร์อย่างTASCOBLACK เป็นเกจวัดน้ำยาแอร์ แบบมีทั้งฝั่ง LowและHight สามารถทำงานได้ทั้งระบบเล็กและใหญ่ มีสายชาร์จน้ำยาขนาดสาย 150 เซนติเมตรมาให้ด้วยภายในกล่อง โดยจะมีมาทั้งหมด 2 รุ่นนะครับคือTB120SM สำหรับน้ำยาR12,R22,R134a,R404a และTB140SM สำหรับน้ำยาR32, R410a ครับผม จุดเด่นๆของเจ้าตัวนี้เลยเนี่ยจะอยู่ที่หน้าปัดที่เป็นตัวเลขสีขาวตัดกับสีดำมองง่ายชัดเจย หน้าปัดใหญ่อีกด้วยแลัที่สำคัญราคาก็ยังย่อมเยาอีกด้วยครับตัวนี้ แข็งแรงทนทาน รับแรงดันได้ถึง 600 PSI สำหรับTB120SM และ 800 PSIสำหรับTB140SM ครับ สามารถใช้ได้ทั้งงาน วัดความดัน เติมน้ำยาแอร์ และแวคคั่มระบบ

2.TB125BV,TB145BV

เกจวัดน้ำยาแอร์อีกตัวของแบรนด์TASCOBLACK นะครับโดย  เป็นเกจวัดน้ำยาแบบ BallValue มีทั้งฝั่ง LowและHightเหมือนกัน สามารถทำงานได้ทั้งระบบเล็กและใหญ่ มีสายชาร์จน้ำยาขนาดสาย 150 เซนติเมตรมาให้ด้วยภายในกล่อง และตัวนี้พิเศษเลยครับมีกล่องพลาสติกมาให้เก็บด้วยโดยจะมีมาทั้งหมด 2 รุ่นนะครับคือTB125BV สำหรับน้ำยาR21, R22, R134a, R404a และTB145BV สำหรับน้ำยาR32, R410a ครับผม โดยจุดเด่นของเจ้าตัวนี้เลยเนี่ยจะอยู่ที่หน้าปัดที่ใหญ่และมองตัวเลขได้ชัดขึ้นไปอีก ระบบการเปิดปิดแบบ Ballvalue ที่เหมาะกับการใช้งานมากๆสามารถปิดเปิดควบคุมได้ง่ายและค่อนข้างจะแม่นยำ ตัววัสดุที่ทำจากอลูมิเนียม น้ำหนักเบา และมีความแข็งแรง สามารถรับแรงดันด้าน Low Pressure -30 - 350 PSI High Pressure -30 - 500 PSI สำหรับตัวTB125BV และ สามารถรับแรงดันด้าน Low Pressure -30 - 500 PSI สามารถรับแรงดันด้าน High Pressure -30 - 800 PSI สำหรับตัวTB145BV สามารถใช้ได้ทั้งงาน วัดความดัน เติมน้ำยาแอร์ และแวคคั่มระบบ

3.TB100

ดูเกจแบบคู่กันไปแล้วมาดูทางฝั่งเกจแบบเดี่ยวกันบ้างกับเกจวัดน้ำยาแอร์น้องเล็กของ TASCOBLACK ตัวนี้เป็นเกจวัดน้ำยาแบบเดี๋ยว เหมาะสำหรับงานติดตั้งแอร์บ้าน มาพร้อมกับแม่เหล็กแรงสูงสำหรับติดหน้าคอยล์ร้อน ห้อยได้สะดวกสบาย ใช้กับน้ำยา R32 และ R410 โดยจุดเด่นของเจ้าตัวนี้เลยคือ มีแม่เหล็กสำหรับไว้ติดกับคอยล์ร้อนหรือจะเอาไปติดที่ไหนก็ได้สามารถห้อยดูได้สะดวกสบาย ขนาดเล็กพกพาง่าย อีกทั้งหน้าปัดยังใหญ่ตัวเลขมองได้ชัดเจนสามารถใช้ได้ทั้งงาน วัดความดัน เติมน้ำยาแอร์ และแวคคั่มระบบ

4.TESTO 550

ดูทางฝั่งของเกจแบบหน้าปัดธรรมดาไปแล้ว คราวนี้มาดูเกจวัดน้ำยาแบบดิจิตอลกันบ้างมาเริ่มกันที่ตัวนี้เลยครับกับแบรนด์TESTO รุ่น 550 มากันแบบเป็นชุดกันเลยทีเดียว เหมาะสำหรับงานระบบ HVAC ตอบสนองการทำงานที่หลากหลายสามารถวัดแรงดัน วัดอุณหภูมิ วัดค่าSuperheat และค่าต่างๆที่ต้องใช้ในงาน ระบบ HVAC สามารถเชื่อมต่อกับ Smartphone ผ่าน แอปพริเคชั่น Testosmart App ได้อีกด้วย ทั้งง่ายและรวดเร็วสามารถทำรายงานการวัดแบบดิจิตอลพร้อมแนบรูปภาพหรือทำออกมาเป็นไฟล์ PDF ก็ได้ สามารถใช้งานการวัดค่าแบบไร้สายก็ได้ด้วยการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth หน้าจอใหญ่มองชัด กันน้ำกันฝุ่นได้ในระดับ IP 54 แล้วก็รองรับทุกน้ำยาแอร์เลย จุดเด่นของเจ้าตัวนี้เลยคงหนีไม่พ้นเรื่องความแม่นยำในการวัดค่าอ่านค่าต่างๆ และความสะดวกสบายในการใช้งาน จึงเหมาะมากกับงานระบบใหญ่ๆที่ต้องการความแม่นยำของค่าต่างๆในการติดตั้งหรือเดินระบบ บอกเลยว่าเกจแบบดิจิตอลแบบนี้ตอบโจทย์มากๆเลยละครับ

5.Elitech EMG-40V

เรื่องนวัตกรรมแบบนี้จะหนีElitech ไปได้อย่างไรละครับกับเกจวัดน้ำยาแบบดิจิตอลอีกตัวที่เรานำมาให้ดูกันวันนี้ บอกไว้ก่อนนะครับว่าตัวนี้เป็นสินค้าใหม่ของทางElitech ที่เพิ่งเปิดตัวในปี 2021 นี้เอง เจ้าตัวนี้เป็นเกจวัดน้ำยาแอร์แบบดิจิตอล  ตอบสนองการทำงานที่หลากหลาย ในระบบ HVAC ทั้งสามารถวัดแรงดัน วัดอณหภูมิ ค่า Superheat ตรวจการรั่ว หรือจะใช้งานร่วมกับสินค้าอื่นในซีรี่ย์ 2021 อาทิเครื่องชั่งน้ำยาแอร์ (SRL-100) หรือ แวคคั่ม (SVP-7)  ก็มีฟังชั่นบนหน้าจอให้ใช้งานได้ง่ายๆ ตรวจการรั่วไหลของสารทำความเย็นก็สามารถทำได้ มี Bluetube สามารถเชื่อมต่อกับ Smartphone ใช้งาน Appication Elitech Tools รายงานผล สามารถทำรายงานการวัดแบบดิจิตอลพร้อมแนบรูปภาพหรือทำออกมาเป็นไฟล์ PDF ก็ได้ รองรับการใช้งานแบบ Wireless ไร้สายด้วย จุดเด่นของเจ้าตัวนี้ก็คือความแม่นยำที่สูงในการทำงานเพราะถ้าพูดถึงเกจวัดน้ำยาแบบดิจิตอลแล้วเรื่องนี้ต้องมาอันดับ 1 แน่นอน แล้วก็ความสะดวกสบายในการใช้งานสามารถเชื่อมต่อรายงานผลผ่าน Smartphone ได้เลย เป็นอีกตัวที่เหมาะมากกับงานระบบใหญ่ๆที่ต้องใช้ความแม่นยำสูง และอีกอย่างตัวนี้เป็นสินค้าใหม่ในปี 2021 ยิ่งตีแบรนด์ Elitech แล้วคุณภาพยืน 1 แน่นอนครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างละครับกับเกจวัดน้ำยาแอร์ที่เรานำมาให้ดูให้ชมกันในวันนี้ซึ่งแต่ละตัวก็มีความแตกต่างในการใช้งานบ้างนะครับบางตัวอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกในการใช้งานกับหน้างานด้วยนะครับว่าท่านจะใช่งานแบบไหน ถ้าเป็นงานทำแอน์บ้านหรืองานระบบกลางๆก็ใช้เกจธรรมดาแบบหน้าปัดก็จะอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นงานระบบใหญ่ๆเลยเนี่ยการมีเกจวัดแบบดิจิตอลก็จะมีในเรื่องของความแม่นยำทำให้ทำงานได้อย่างราบลื่นอันนี้ก็แล้วแต่ช่างบางท่านนะครับว่าสะดวกใช้งานแบบไหน แต่วันนี้ก็ต้องมีสักตัวที่ถูกใจท่านกันบ้างใช่ไหมละครับ

ก่อนจากกันไปเราก็ขอฝากช่องทางการติดต่อสื่อสารของเราไว้ด้วยนะครับ Facebook : Wechillmart Youtube : Wechillmart หรืออยากจะสั่งซื้อสินค้าก็สั่งได้เลยครับทั้งทาง Wedsite :www.wechillmart.com Line@ : @wechillmart หรือจะเป็นทาง Facebook ก็ได้ครับ